Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Học sinh Kiên Giang thuộc 8 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg đến trường học từ ngày 13/9/2021

0

 Ngày 6/9/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang có Công văn số 2144/SGDĐT-VP, về việc cho tất cả học sinh thuộc 8 huyện, thành phố trong tỉnh thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến trường học từ ngày 13/9/2021. 

IMG_2120.JPG

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Kiên Giang và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

 

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: Ngày 5/9/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh có Báo cáo số 314/BC-UBND về phương án tổ chức năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tại cuộc họp ngày 6/9/2021. Theo kết luận cuộc họp thì các huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và Phú Quốc. Thực hiện Chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trực thuộc, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục phổ thông chỉ đạo và tổ chức thực hiện những yêu cầu sau:

Từ ngày 13/9/2021, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thành phố An Biên, An Minh, U Minh Thượng, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và Phú Quốc được phép cho học sinh đến trường học tập. Nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung ở sân trường, mà thực hiện chào cờ tại lớp học; khi học sinh ra chơi thì không tập trung ở sân trường, mà chỉ nghỉ tại lớp. Việc dạy và học thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.

Đối với các huyện, thành phố còn lại đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, tiếp tục tổ chức dạy và học qua môi trường internet đối với học sinh khối 9, khối 12 từ ngày 6/9/2021 đến ngày 20/9/2021.Tất cả các cơ sở giáo dục chuẩn bị các điều kiện, khi có chủ trương thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg thì dạy và học ngay; xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid19 đạt hiệu quả nhất, đồng thời các đơn vị xây dựng kế hoạch học bù cho các em đã học trễ so với 8 huyện, thành phố nói trên để đồng bộ về việc thực hiện chương trình dạy học trong toàn tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế; phải đeo khẩu trang suốt trong trường và cả trong lớp học, kiểm tra bổ sung đầy đủ nơi rửa tay và xà phòng, nước khử khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt hàng ngày cho học sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh từ nhà đến trường và ngược lại phải đeo khẩu trang. Khi học sinh đến trường hàng ngày, đầu buổi đo thân nhiệt cho học sinh, nếu có học sinh biểu hiện sốt cao, ho..., thì phối hợp với y tế địa phương để xử lý cho phù hợp.

Đối với trường hợp phát hiện học sinh bị F0, nhà trường báo nhanh với cơ sở y tế địa phương để đưa các em đi cách ly y tế theo quy định; đồng thời truy vết nhanh các học sinh F1 để đưa các em đến khu cách ly tập trung, những học sinh F2 thì cách ly tại nhà. Do những học sinh F0 cách ly tại cơ sở y tế không học được, nên khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù. Các học sinh F1 và F2 cách ly tại khu cách ly tập trung và ở nhà thì nhà trường sẽ phân công giáo viên photo bài học gửi đến các em để học và sẽ dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo thực hiện tốt tinh thần Công văn này; thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai tốt công tác dạy và học, đồng thời phối hợp với địa phương trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Ban Biên tập


Author Image

About Phan Thị Phương Chi
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét