Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Phương án tổ chức năm học mới 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

0

 Trong phiên họp ngày 6/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh đã báo cáo, đề xuất phương án tổ chức năm học mới 2021-2022 trên địa bàn tỉnh.

IMG_2131.jpg

Trường trung học phổ thông chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, thành phố Rạch Giá, đã sẵn sàng cho năm học 2021-2022. Ảnh: Mai Tưởng


Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, để tổ chức thực hiện hoạt động dạy và học an toàn, bảo đảm chương trình, chất lượng và tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo, đề xuất phương án tổ chức năm học mới 2021-2022 như sau:

Phương án 1: từ ngày 20/9/2021 trở đi, tình hình dịch bệnh Covid-19 của tỉnh được kiểm soát, ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo cho tất cả học sinh từ mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ đến trường học tập bình thường như các năm học trước; các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như thực hiện 5K và kiểm tra bổ sung đầy đủ nơi rửa tay và xà phòng, nước khử khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt hàng ngày cho học sinh. Trong quá trình học, nếu có học sinh F0 thì nhà trường báo cáo nhanh với cơ sở y tế địa phương để đưa học sinh đi cách ly y tế theo quy định; truy vết nhanh các F1 để đưa đến khu cách ly tập trung, còn học sinh F2 thì cách ly tại nhà. Việc học của những học sinh này sẽ thực hiện: Học sinh F0 cách ly tại cơ sở y tế nên không học được, khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp. Học sinh F1,F2 cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà thì nhà trường sẽ phân công giáo viên photo bài học gửi đến các em để học, khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp.

Phương án 2, có 2 tình huống:

Tình huống 1: Từ ngày 20/9/2021 trở đi, nếu tỉnh còn thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì ngành giáo dục và đào tạo đề xuất cho học sinh học qua internet theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tình huống 2: Từ ngày 20/9/2021 trở đi, nếu tỉnh thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì đề xuất cho tất cả học sinh đến trường học tập, nhưng nhà trường không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung ở sân trường mà thực hiện chào cờ tại lớp học; khi tới giờ học sinh nghỉ giữa tiết thì không tập trung ở sân trường mà chỉ tập trung tại lớp. Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: thực hiện 5K và kiểm tra bổ sung đầy đủ nơi rửa tay và xà phòng, nước khử khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt hàng ngày cho học sinh. Trong quá trình học, nếu phát hiện có học sinh F0 thì nhà trường báo nhanh với cơ sở y tế địa phương để đưa các em học sinh F0 đi cách ly, điều trị theo quy định; nhà trường phối hợp với y tế địa phương truy vết nhanh các F1 đưa đến khu cách ly tập trung, còn học sinh F2 thì cách ly tại nhà. Việc học của những học sinh này sẽ thực hiện: Đối với học sinh F0 cách ly tại cơ sở y tế nên không học được, khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời điểm thích hợp; đối với học sinh F1, F2 cách ly tại khu cách ly, cách ly tại nhà thì nhà trường sẽ phân công giáo viên photo bài học gửi đến các em để học, khi không còn cách ly sẽ phân công giáo viên dạy bù cho các em vào thời gian thích hợp.

Qua báo cáo, đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất theo các phương án tổ chức năm học 2021-2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Hiện nay vẫn còn nhiều học sinh không có điều kiện học trực tuyến qua internet, do đó giao Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nắm chắc tình hình cụ thể của các em học sinh và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình dạy và học để có giải pháp giải quyết kịp thời, không để ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Nguyễn Thanh Phong

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang

Author Image

About Phan Thị Phương Chi
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét