Thứ Năm, 16 tháng 9, 2021

Thăm, tặng quà người dân gặp khó khăn tại huyện U Minh Thượng

0

 Nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội tạm thời ổn định cuộc sống, ngày 14/9/2021, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang thành lập Đoàn đến thăm và tặng quà cho các hộ dân khó khăn tại các xã Thạnh Yên, Thạnh Yên A, Vĩnh Hòa và Minh Thuận thuộc huyện U Minh Thượng.

Đoàn do Ông Ngô Phương Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn. Tham gia cùng Đoàn còn có ông Lại An Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện U Minh Thượng.

Việc trao tặng quà đến với người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 được tổ chức tại Hội trường Ủy ban nhân dân các xã của huyện, được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tại các điểm trao quà, ông Ngô Phương Vũ cho biết trong thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cùng với lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để cùng nhau khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19. Ông Ngô Phương Vũ cho biết, hiện nay dịch Covid-19 tiếp tục còn diễn biến phức tạp, chính vì vậy mong bà con nhân dân của chúng ta thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các khuyến cáo của ngành y tế, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh và địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để sớm đưa huyện U Minh Thượng sớm trở lại cuộc sống bình thường; bà con Nhân dân tiếp tục cùng với Đảng ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực sống, người thân trong gia đình thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và cùng nhau chia sẻ những khó khăn với mọi người trong và ngoài địa phương, tham gia giám sát việc người lạ từ nơi khác trở về địa phương để kịp thời báo ngay cho chính quyền; không tuyên truyền những nội dung khi chưa được báo, đài đưa tin và vận động bà con, người thân không chia sẻ những thông tin không chính thống qua các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook,.... Bên cạnh đó, ông Ngô Phương Vũ còn chia sẻ những khó khăn của bà con trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, nhất là những người nghèo, người yếu thế lại càng nhiều khó khăn, vì vậy Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh luôn quan tâm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời các phần quà đến người nghèo, người khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Mong rằng, với phần quà này sẽ góp phần chia sẻ khó khăn, hỗ trợ một phần vật chất để bà con nhân dân yên tâm ở nhà thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch của địa phương.

 

Ông Ngô Phương Vũ trao quà cho các hộ khó khăn

 

Trong đợt này, tại huyện U Minh Thượng, Đoàn đã trao tặng 210 phần quà, với trị giá mỗi phần là 900.000 đồng, trong đó gồm có 600.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm. Cụ thể xã Thạnh Yên 40 suất, Vĩnh Hòa 40 suất, Thạnh Yên A 49 suất, Minh Thuận 81 suất. Được biết trong đợt hỗ trợ này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiến hành hỗ trợ 3.167 suất quà, tổng trị giá 2,853 tỷ đồng cho người dân khó khăn, yếu thế trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ nguồn kinh phí hỗ trợ từ Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ kinh phí cho nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Hải Duy
http://mttqkiengiang.org.vn

Author Image

About Phan Thị Phương Chi
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét