Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

Du lịch vườn quốc gia U Minh Thượng

0
Về U Minh Thượng nghĩa là về vùng miệt thứ! Trước năm 2014, nếu bạn muốn về miệt thứ thì phải đi lên phà tắc cậu, qua sông cái lớn và sông cái bé mới đến bờ tắc cậu thuộc huyện An Biên, một đoạn sông dài hơn 2km. Đến tháng 12 năm 2014 người dân trong vùng miệt thứ vô cùng vui mừng khi chính quyền tổ chức lễ khánh thành và cho thông xe câu tắc cậu, không chỉ tạo thuận lợi cho giao thông mà còn giúp kinh tế của vùng miệt thứ phát triển. Gọi là vùng miệt thứ là gì các địa danh nơi đây thường được gắng với tên gọi “thứ”. Nếu bạn đi từ phía bờ xẽo rô trở vào thì sẽ đi qua các địa danh như: thứ 14, thứ 13, rồi tới thứ 2, thứ 3,… thứ 7 đến đây là bạn đã vào sâu trong vùng miệt thứ. Ở đây có một điểm đến hấp dẫn đó là vườn quốc gia U Minh Thượng. Huyện U Minh Thượng là một huyện còn non trẻ, chỉ mới được thành lập từ năm 2007, là huyện còn nhiều khó khăn nhất trong vùng miệt thứ, huyện chưa có thị trấn, nơi tập trung đông dân cư nhất là ngã tư Công Sự, cũng là nơi có lối vào vườn quốc gia U Minh Thượng.
Vường quốc gia U Minh Thượng rộng hơn 21 ngàn ha, lối vào vường lỗi rộng hơn 8000 ha được trãi nhựa rất đẹp, xe du lịch có thể chạy bon bon giữa cách đồng rừng tràm thơ mộng và ven hai bên đường có nhiều đàn khỉ đón chào du khách với cái nhìn thao tháo hy vọng có vị khách nào đó hào phóng ban phát cho một vài món ăn. Khi bạn nhìn thấy tấm biển báo “đừng lấy đi gì, ngoài những bức ảnh” và “đừng để lại gì ngoài những dấu chân” thì bạn đã thực sự bước vào vườn quốc gia U Minh Thượng.
Vườn quốc gia U Minh Thượng thuộc diện hệ sinh thái rừng ngập nước quý hiếm, càng vào sâu trong vườn bạn sẽ có một cảm giác như mình đã lạc vào một thế giới khác. Trên trời thì chim bay, dưới nước thì cá lượng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh Hồ Hoa Mai 5 cánh nằm giữa cánh rừng bạc ngàn cây lá, xung quanh hồ có rất nhiều cây cối xanh um xòe bóng mát, giữa hồ có tán cây to giống như nhụy hoa. Hồ hoa mai là trung tâm du lịch của Vườn quốc gia U Minh Thượng, là nơi bạn có thể thả mình trên những chiếc võng đu đưa giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát, hay bạn có thể tham gia các hoạt động như đạp vịt dạo quanh hồ, ngồi trên chiếc thuyền nhỏ lước qua các con kênh mà thả hồn theo sông nước, hoặc bạn có thể câu cá và ngấm cảnh thiên nhiên.
Bạn cũng có thể tìm hiểu đời sống động vật hoang dã ở điểm trảng chim- đây là vùng ngập nước rộng lớn có rất nhiều loài chim về đây kiếm ăn, sinh sống và trú ngụ. Bạn cũng có thể trãi nghiệm việc gác kèo ong lấy mật. Đến U Minh Thượng bạn còn được thưởng thức đặc sản đồng quê như: cá lóc nướng trui, cá lóc hấp bồn bồn, cá rô kho trái giác, lương nấu canh chua trái giác và bồn bồn, mắm cá lưỡi trâu, ăn lẫu mấm với đoạt troại, khô cá sặc rằn làm rỗi bồn bồn,… còn nhiều món ăn dân dã tạo nên hương vị đặc trưng của U minh Thượng.
U Minh Thượng không đẹp kiêu sa, lộng lẫy nhưng lại rất giàu về thắng cảnh thiên nhiên và phong phú về động thực vật, là mãnh đất huyền bí đầy sức quyến rũ.
;
Author Image

About Phan Thị Phương Chi
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét