Thứ Ba, 7 tháng 9, 2021

Chiêm ngưỡng những loài động thực vật quý hiếm

0

 Vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong những điểm du lịch “hot” nhất tại Kiên Giang. Nơi đây gợi lên một vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của thiên nhiên xanh mát. Không những thế, U Minh Thượng còn là vùng đất gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử của dân tộc. Để bạn có một chuyến đi khám phá mảnh đất Tây Nam Bộ thơ mộng này, Vietnam Booking đã tổng hợp những kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Thượngmới nhất dưới đây. Cùng tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi của mình bạn nhé!

Giới thiệu về Vườn quốc gia U Minh Thượng

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng trước đây là một khu Bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận của tỉnh Kiên Giang. Đến năm 2002, U Minh Thượng được nâng cấp lên thành vườn quốc gia U Minh Thượng. Tổng diện tích của khu rừng là 21.107 h, trong đó vùng lõi chiếm 8.038 ha, còn lại là vùng đệm cho người dân canh tác.

du lich u minh thuong

Vẻ đẹp thiên nhiên mát xanh làm say đắm lòng người của khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng. (Ảnh: Sưu tầm)

Với diện tích vô cùng rộng lớn cùng không gian mát mẻ, khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng đã trở thành điểm đến yêu thích của hàng ngàn du khách. Đặc biệt, nơi đây sở hữu một hệ sinh thái cực kỳ độc đáo và đa dạng khiến thu hút rất nhiều du khách yêu thiên nhiên ghé thăm hàng năm. 

kinh nghiem du lich rung u minh thuong

Thảm bèo phủ xanh ngập dòng sông mênh mông của rừng U Minh Thượng. (Ảnh: Sưu tầm)

Trước đây, rừng U Minh Thượng còn có tên gọi là “Thập Câu” vì có 10 con rạch lớn chảy ra vịnh Thái Lan. Nếu có ai đã từng xem qua tác phẩm “Đất rừng Phương Nam” trứ danh của nhà văn Đoàn Giỏi thì ắt sẽ phần nào cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người của mảnh đất này. Các cảnh đẹp nguyên sơ cùng con người tảo tần, hào phóng, đôn hậu, nghĩa khí chính là những điều làm nên nét thu hút của du lịch U Minh Thượng.

Kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Thượng mới nhất

Để có một chuyến du lịch U Minh Thượng trọn vẹn nhất, bạn phải nắm rõ các yếu tố như: chi phí du lịch U Minh Thượng, thời điểm lý tưởng để du lịch rừng,... Vậy nên hãy bỏ túi những thông tin cần thiết sau để có một hành trình hoàn hảo bạn nhé!

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch U Minh Thượng

Được mệnh danh là lá phổi xanh của đồng bằng sông Cửu Long, khu du lịch sinh thái U Minh Thượng quanh năm tràn ngập sắc xanh bạt ngàn. Từ những rừng tràm hỗn giao, rừng tràm trên đất than bùn, dòng kênh, trảng cỏ,... tất cả đều mang đến một không gian tươi mát. Vì lẽ đó mà bạn gần như có thể đi du lịch U Minh Thượng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều đẹp. 

kinh nghiem du lich rung u minh thuong

Đi khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng vào mùa nước nổi, du khách sẽ được ngoạn cảnh thiên nhiên tươi mát. (Ảnh: Sưu tầm)

♦ Vào mùa khô nóng nực, còn gì bằng một chuyến du ngoạn tại khu rừng mát mẻ, ngắm nhìn những đàn thú rừng quý hiếm hay lắng nghe tiếng chim hót.

♦ Và mùa mưa (tháng 8 - tháng 11) có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để đến với rừng U Minh Thượng vì đây là mùa nước nổi nên mực nước dâng cao, bạn sẽ được ngồi trên những chiếc vỏ lãi dễ dàng rẽ nước trôi đi giữa rừng tràm xanh mướt, ngát hương.

Hướng dẫn đường đi đến khu du lịch sinh thái U Minh Thượng

Vườn quốc gia U Minh Thượng cách thành phố Rạch Giá khoảng 50km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 364 km về phía Tây Nam. Theo kinh nghiệm du lịch rừng U Minh Thượng của Vietnam Booking, dù xuất phát từ miền nào thì bạn cũng cần di chuyển tới thành phố Rạch Giá trước. Sau đó mới từ Rạch giá đi tiếp đến khu du lịch sinh thái U Minh Thượng. Có hai phương tiện chính mà các bạn du lịch U Minh Thượng hay chọn là:

Xe khách: Bạn có thể xuất phát từ bến xe Kiên Giang hoặc bến xe Rạch Giá. Bạn có thể tham khảo một số hãng xe uy tín chạy tuyến Rạch Giá – U Minh Thượng như: xe khách Ngọc Ân, xe khách Như Ngọc, xe khách Tuyết Hon, xe khách Hoàng Hải Quân,...

Xe máy/ xe ô tô riêng: Bạn sẽ di chuyển theo lộ trình Rạch Giá - Quốc lộ 61 - đến ngã 3 Minh Lương rẽ phải hương đi Tắc Cậu -quốc lộ 63 - đến ngã tư Cộng Sự thì rẽ phải đi Hồ Hoa Mai - Vườn quốc gia U Minh Thượng.

Lưu trú tại rừng U Minh Thượng

Nhìn chung, khách du lịch U Minh Thượng chủ yếu đến tham quan, ăn uống, vui chơi trong ngày rồi về. Hoặc có nhiều khách sẽ kết hợp du lịch Kiên Giang. Vì thế nên rừng U Minh Thượng cũng chưa phát triển nhiều dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ cho du khách lưu trú. Nếu có nhu cầu nghỉ lại, bạn có thể đến với vườn du lịch Hương Tràm. Đây là một trong những nơi được thiết kế rất đẹp. Các căn phòng đều được bố trí khá hài hòa giữa rừng tràm yên tĩnh, tuy mộc mạc nhưng lại đầy thơ mộng. 

kinh nghiem du lich rung u minh thuong

Chưa có nhiều chỗ lưu trú tại khu du lịch sinh thái rừng U Minh Thượng. (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ ở huyện U Minh Thượng như: nhà nghỉ Anh Hoài, Ngọc Giàu, Tấn Đạt, Hải Hường, Huỳnh Như… Đối với những ai muốn kết hợp du lịch Rạch Giá hay Hà Tiên,...thì bạn có thể chọn lưu trú tại những khách sạn, nhà nghỉ trong những thành phố trên.

Chơi gì khi du lịch U Minh Thượng

Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ đối với du khách du lịch miền Tây. Song với vẻ đẹp rừng thiêng nước đọng, gợi nhớ cội nguồn cùng bề dày lịch sử, U Minh Thượng đang ngày một thu hút đông đảo du khách. 

Sau khi bước qua khu vực cổng chào tại hồ Hoa Mai - trung tâm của khu du lịch sinh thái U Minh Thượng, du khách sẽ như chìm vào một miền cổ tích bị lãng quên. Theokinh nghiệm du lịch rừng U Minh Thượng của Vietnam Booking, dưới đây là những trải nghiệm độc đáo mà bạn chớ bỏ lỡ tại vườn di sản Asean vô giá này!

1 - Chiêm ngưỡng những loài động thực vật quý hiếm

Khu du lịch sinh thái U Minh Thượng là một trong những nơi bảo tồn hệ động thực vật đa dạng quý báu bậc nhất nước ta. Bên cạnh cây tràm và những thảm rừng nguyên sinh, U Minh Thượng còn là nơi sinh sống của hơn 254 loài thực vật thuộc 84 họ. Trong đó, có nhiều loài cây thân gỗ cao, to như: Bùi, Dấu, Mốp, Trâm, Gáo,… 

kinh nghiem du lich rung u minh thuong

Rái cá mũi lông - một trong những loài động vật quý hiếm của rừng U Minh Thượng nói riêng và thế giới nói chung. (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, hệ động vật nơi đây cũng rất phong phú với sự hiện diện của 32 loài thú, 186 loài chim, 39 loài bò sát lưỡng cư và 34 loài cá. Đặc biệt, nhiều loài thú nằm trong Sách Đỏ của Việt Nam như: Rái cá mũi lông, cầy vòi hương, Mèo cá, sóc Finlayson, Bồ nông chân xám, Sunda (tê tê) Java,… 

Vì thế mà U Minh Thượng được xem là niềm tự hào của bà con khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như luôn vì thế mà ra sức giữ gìn. Đối với những người yêu thiên nhiên thì một chuyến đi đến khu du lịch sinh thái U Minh Thượng sẽ mang lại nhiều thích thú.

Author Image

About Phan Thị Phương Chi
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét